Quy Trình Telesale Chuyên Nghiệp

Quy Trình Telesale Chuyên Nghiệp

I. Bước Chuẩn Bị Trước khi bắt đầu Telesale

A. Chuẩn bị trước khi gọi điện:

  • Không gian và môi trường xung quanh => cho bạn sự thoải mái.
  • Điện thoại: pin, tiền, sóng…
  • Trang phục bạn mặc.
  • Bút và giấy để ghi chú.
  • Laptop.

B. Xác định mục tiêu cuộc gọi:

  • Mục tiêu chính là thiết lập cuộc gặp gỡ với khách hàng, chứ không phải là để bán hàng ngay trong cuộc gọi.
  • Thiết lập cuộc hẹn với khách hàng qua lần gọi đầu tiên và chỉ dừng lại ở đó.
  • Bạn không thể hiểu hết nhu cầu, niềm đau, vấn đề của khách hàng trong cuộc gọi lạnh trong vài phút bởi vì sự tin tưởng chưa được hình thành, khách hàng sẽ không chia sẻ với bạn.
  • Chỉ nên tập trung vào đặt lịch hẹn gặp mặt với khách mà thôi.

Hãy ghi âm lại các cuộc gọi điện thoại với Khách hàng của bạn và nghe lại để xem bản thân mình có ưng ý với cuộc gọi đó. Nội dung truyền đạt đó hay không? Nếu bản thân mình còn không ưng thì làm sao mà khách hàng có thể ưng ý? Và giao tiếp thêm với mình.

quy trình telesale chuyên nghiệp

II. Kịch Bản Telesale Chuyên Nghiệp

Telesale thông thường là các cuộc gọi LẠNH. Điều đầu tiên cần chú ý tới là “CÁCH BẠN NÓI CHUYỆN VỚI KHÁCH HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI”.

  1. Ngữ điệu.
  2. Tone giọng.
  3. Cảm xúc.
  4. Năng lượng.
  5. Các câu hỏi tương tác với khách hàng.
  6. Ngôn từ bạn sử dụng.

Thể hiện trong cuộc điện thoại của các yếu tố trên như thế nào mới là yếu tố chính để khách hàng muốn tiếp tục trò chuyện và muốn tiếp tục gặp gỡ bạn?

Thật sự trao đổi, thật sự tương tác với khách hàng qua điện thoại nếu không thì không thể khiến khách hàng muốn gặp bạn, không thể khơi gợi cảm xúc tò mò, không làm cho họ muốn nói chuyện với bạn thêm nữa.

Một kịch bản chung không thể đáp ứng cho tất cả mọi người sale vì mỗi người có phong cách riêng.

A. Những cụm từ mở đầu gây dễ chịu

  • Câu chào thân thiện quyết định cho cuộc hội thoại:
  • Chào anh/chị tên Khách hàng, chúc anh/chị ngày mới tốt lành
  • Soạn kịch bản chào: sáng/trưa/chiều/tối, lễ, trước khi dự án triển khai hoặc sau khi triển khai?
  • Dùng tên của Khách nói chuyện với Khách => nói tên Khách liên tục => Khách là trọng tâm câu chuyện => tạo sự gần gũi và thân thiện
  • Mọi người thích nghe tên của họ nên hãy sử dụng nhiều trong cuộc nói chuyện.

B. Lặp lại vấn đề làm rõ

  • Nắm được thông tin nào là quan trọng nhất.
  • Để Khách hàng biết mình đang tập trung giải quyết vấn đề của họ.
  • Để Khách hàng thấy họ quan trọng.

C. Hãy để người gọi giữ máy 5s – 10s

  • Khách hàng ghét phải chờ đợi, chỉ để Khách giữ máy 5s – 10s nếu vấn đề đó bạn cỏ thể giải quyết trong khoản thời gian trên.
  • Nếu khi tình hình không kiểm soát được hoặc vấn đề khó giải quyết ngay lập tức thì hẹn thời gian phản hồi lại cho Khách hàng.
  • Phải cho Khách hàng thời gian chờ cụ thể. Vd: 5p sau gọi lại thì đúng 5p hoặc sai số 1 phút phải gọi lại.

D. Xem lại bản thân CSKH qua điện thoại

  • Bạn có cười ko?
  • Bạn có hào hứng khi gọi ko?
  • Cách ứng xử ra sao?
  • Có để lại ấn tượng cuối đẹp ko?

Để trở thành một Sale Bất Động Sản chuyên nghiệp cần rất nhiều yếu tố. Hãy đồng hành cùng New Houses để ngày càng hoàn thiện bản thân trong ngành Bất Động Sản

Hotline: 0906536736

Website: http://newhouses.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.